Cách ngâm rượu táo mèo ngon

Rượu táo mèo có nhiều tác dụng trong phòng và điều trị các loại bệnh nên rất được ưa chuộng. Hãy tìm hiểu ngay cách ngâm rượu táo mèo sau đây để có những bình rượu ngon.

- Chum sành Đông Sơn Âu Lạc – độc quyền với Gốm sứ Bảo Khánh

- Cách ngâm rượu tỏi đúng

f:id:hoangbach:20210320185930j:plain

1. Chuẩn bị nguyên liệu và sơ chế

Táo mèo

Bạn nên chọn mua quả táo mèo nhỏ vừa, nặng tay, má đào, bỏ quả dập hỏng, nếm thử thấy vị chua chát chứ không nên lấy loại quả có vị chua ngọt.

Táo mèo rửa sạch để ráo nước, cắt bỏ hai đầu, không nên gọt vỏ, bỏ hạt.

Dùng dao bổ đôi quả táo, ngâm trong nước sạch vài phút, sau đó vớt ra để ráo.

Ngâm tiếp táo mèo trong nước muối pha loãng thêm khoảng 30 phút rồi rửa lại, vớt ra để ráo.

Rượu ngâm

Bạn nên sử dụng rượu nếp hoặc rượu ngô biết rõ nguồn gốc xuất xứ để ngâm táo mèo, đảm bảo an toàn thực phẩm. Nên chuẩn bị lượng rượu sao cho đúng tỉ lệ 1,5 lít rượu cho 1kg táo mèo.

Đường

Nhiều người khuyên rằng nên dùng đường nâu thay vì đường trắng để ngâm táo mèo. Mục đích là để hương vị rượu ngâm sau này thơm ngon hơn. Lượng đường chuẩn bị ngâm táo mèo theo tỉ lệ 1:1.

Nếu muốn rượu táo mèo có màu nâu nhẹ đẹp mắt, các bạn có thể chuẩn bị thêm mật ong và một ít táo mèo khô sao vàng hạ thổ để ngâm cùng.

Dụng cụ bình ngâm

Bạn có thể sử dụng chum sành không tráng men để ngâm rượu táo mèo là tốt nhất. Không nên ngâm rượu táo mèo bằng bình nhựa vì tất cả các loại rượu ngâm cần ổn định nhiệt độ để tạo hương vị ngon nhất.

Bình ngâm táo mèo cần được rửa sạch và để khô ráo trước khi sử dụng.

Hướng dẫn cách ngâm rượu táo mèo

Bước 1: Cho táo mèo và đường vào bình ngâm theo phương thức 1 lớp táo 1 lớp đường. Sau khi cho lớp đường phủ cuối cùng lên trên thì đậy nắp bình và ngâm trong 2 tuần.

Bước 2: Sau 2 tuần ngâm, đường tan thành nước, táo mèo nổi lên trên. Lúc này bạn chắt hết phần nước sang bình khác. Phần nước cốt này có thể dùng pha nước giải khát hoặc dùng để trộn chung với rượu táo mèo khi uống sẽ rất ngon và dễ uống hơn.

Bước 3: Thêm vào bình ngâm một ít táo mèo khô sao vàng hạ thổ, thêm mật ong theo tỉ lệ 100ml mật ong cho 1kg táo mèo, sau đó đổ lượng rượu nếp vào bình táo mèo, đậy nắp kín và để bình ngâm vào nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp.

Ngâm rượu táo mèo trong ít nhất 3 tháng để hương vị thơm ngon nhất khi sử dụng.

Rượu táo mèo thơm ngon và có độ trong với màu rất đẹp. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm thông tin về cách ngâm rượu táo mèo, hãy truy cập ngay: https://gomsubaokhanh.vn/chia-se-4-cach-ngam-ruou-tao-meo-tuoi-ngon.html hoặc comment dưới bài viết này nhé!