Một số lưu ý khi ngâm rượu bằng chum sành

Cách ngâm rượu bằng chum sành không khó. Tuy nhiên, để việc ngâm rượu đạt hiệu quả cao, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

f:id:hoangbach:20210226140510j:plain

Một số lưu ý quan trọng khi ngam rượu bằng chum sành

Chum sành ngâm rượu tốt thường được sử dụng làm nhiều việc, nhưng điều mà bạn cần lưu ý khi ngâm đựng rượu chính là:

  • Không đổ đầy chum:

Trước hết, không nên đổ rượu đầy chum. Vì rượu trong quá trình ngâm có thể gây ra áp suất cao. Nếu đổ quá đầy có thể khiến rượu bị tràn thậm chí là vỡ chum. Thay vào đó, hãy đổ rượu cách miệng chum khoảng 15 – 20 cm.

Bên cạnh con số 15-20cm, bạn có thể đổ rượu đến vai chum cũng được. Đặc biệt với những chum dung tích nhỏ, cách này sẽ giúp bạn sử dụng chum tốt hơn.

  • Không nên mở ra xem nhiều lần

Trong quá trình ngâm rượu, bạn không nên kiểm tra quá nhiều lần, điều này có thể khiến rượu bị bay hơi và mất chất. Khi kiểm tra, hãy cùng dụng cụ sạch và đậy nắp ngay sau khi lấy xong.

Bách biết nhiều bạn rất ngóng rượu ngâm và cũng lo lắng chum có vấn đề gì ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng rượu. Nhưng việc mở nhiều lần khiến rượu dễ bị hỏng và không ngon.

  • Nếu chum bị mốc thì đừng lo lắng quá

Nếu thấy chiếc chum bị mốc trong quá trình ngâm rượu, đừng lo lắng, đây là quá trình chiếc chum đang thải các độc tố trong có trong rượu ra ngoài. Bạn chỉ cần lau sạch phần mốc là được. Sau quá trình thải độc hay cụ thể là Andehit, rượu của bạn sẽ thơm và ngon hơn.

Lưu ý, bạn hãy kiểm tra kỹ lượng rượu nếu nghi ngờ chum bị ngấm rò.

  • Không ngâm liên tục 2 lần bằng 1 chum

Đặc biệt, bạn không nên sử dụng chum sành để ngâm rượu liên tục 2 lần. Thay vào đó, hãy rửa sạch chum và phơi khô khoảng 20 – 30 ngày. Điều này sẽ giúp chiếc chum khôi phục lại đặc tính khử độc và giúp việc ngâm rượu ngon và hiệu quả hơn.

Một số người có suy nghĩ chum đang ngâm rượu tốt thì tiếp tục ngâm cũng không sao, mà lại tiết kiệm thời gian làm sạch chum và phơi chum. Nhưng điều này khiến ảnh hưởng đến chất lượng rượu sau khi sử dụng do bị lẫn mùi với rượu trước.

Với các loại rượu ngâm lâu ngày, việc mùi rượu bám ở thành chum là không tránh khỏi nhưng điều này hoàn toàn có thể loại bỏ khi vệ sinh kỹ. Ngoài ra, các đặc tính tốt đẹp của chum cũng được khôi phục và đem lại hiệu quả tốt hơn khi chum được vệ sinh đúng cách.

Hy vọng với các thông tin này, bạn sẽ có những chum ngâm rượu ngon và thành công!

Nguồn: https://gomsubaokhanh.vn/su-dung-chum-sanh-ngam-ruou-bi-quyet-giup-ngam-ruou-ngon.html