Ưu điểm của chum sành không tráng men khi ngâm rượu

Khi ngâm rượu, nhiều anh em rất phân vân liệu có nên dùng chum, nếu dùng chum thì nên dùng chum gì? Câu trả lời là chum sành không tráng men. Ưu điểm của chum sành không tráng men như nào? Hãy cùng Bách tìm hiểu nhé!

f:id:hoangbach:20210226140451j:plain

Ưu điểm lớn của chum sành không tráng men trong ngâm rượu

Chum sành không tráng men được biết đến với nhiều ưu điểm vượt trội mà các sản phẩm khác khó có được:

– Quá trình ngâm rượu (ủ rượu) thực chất là quá trình phân hóa tự làm mềm của các phân tử rượu (còn gọi là làm trơn tròn hạt rượu). Loại bỏ các tạp chất như Aldehit, Metanol… (hay còn gọi là gai của rượu), làm cho rượu ngon hơn, êm hơn và an toàn hơn cho sức khỏe người uống.

– Do đặc tính của Chum Sành do gốm sứ Bảo Khánh sản xuất và phân phối là sành không tráng men, thành chum tuy cứng chắc nhưng lại có độ xốp nhất định. Các chất độc trong rượu như Aldehit… có thể tự thẩm thấu ra ngoài qua thành chum trong quá trình làm mềm rượu.

– Giúp đẩy nhanh quá trình phân hóa loại bỏ tạp chất làm trơn tròn hạt rượu. Đặc tính này hoàn toàn không có trong các Chum Sứ tráng men, các bình thủy tinh hay can nhựa…

– Khi ngâm rượu bằng chum sành giúp rượu được ngấu nhanh hơn so với các loại khác như can nhựa hay thuỷ tinh.

– Tiết kiệm thời gian cũng như công sức trong việc đi chọn 1 loại rượu nếp quê chất lượng. Việc của mọi người bây giờ chỉ là chọn chum sành tốt và chọn rượu nếp quê tốt mà thôi.

– An toàn cho sức khỏe người uống khi ngâm rượu trong các chum của Gốm sứ Bảo Khánh. Sản phẩm chum sành Bảo Khánh đã được chứng nhận không có kim loại nặng: Chì, Cadimi,… các chất khi xâm nhập cơ thể có thể gây ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe người dùng, thậm chí gây các bệnh lý nghiêm trọng. Điều này được giải thích do quá trình nung ở nhiệt độ cao trên 1200 độ C đã khử hoàn toàn các kim loại nặng này. Sử dụng chum sành ngâm rượu Bảo Khánh hoàn toàn là một giải pháp an toàn, phù hợp.

Chum sành không tráng men được nhiều người lựa chọn làm chiếc chum ngâm rượu với sự đa dạng về dung tích, họa tiết, kiểu dáng, đáp ứng nhu cầu sử dụng phong phú. Nếu bạn muốn sở hữu chiếc chum này, hãy liên hệ ngay với Gốm sứ Bảo Khánh để lựa chọn một chiếc chum đảm bảo an toàn và hiệu quả ngâm rượu nhé!

Nguồn: https://gomsubaokhanh.vn/su-khac-biet-giua-chum-sanh-trang-men-va-khong-trang-men-nen-mua-chum-ngam-ruou-o-dau.html