Chum hạ thổ tạo nên hương vị đỉnh cao cho rượu

Hạ thổ rượu được nhiều người lựa chọn để ngâm rượu, xử lý rượu. Rượu sau khi được hạ thổ trong một thời gian nhất định thường mát hơn, ngon hơn. Để làm được điều này, chum hạ thổ thường được lựa chọn đầu tiên.

- Phân biệt các loại chum ngâm rượu thường gặp

f:id:hoangbach:20210226140510j:plain

ha-tho-ruou

Tại sao chum hạ thổ lại làm được điều này?

Rượu hạ thổ là loại rượu sau khi chưng cất, người ta đem chum rượu chôn dưới lòng đất (hoặc có thể là vùi trong môi trường cát, bể nước, giếng nước, hầm chứa…) trong một khoảng thời gian lâu dài nhất định.

Thời gian hạ thổ rượu còn tùy thuộc vào loại rượu và mục đích người làm rượu, nhưng tối thiểu là từ 3 tháng trở lên, thông thường hiện nay người ta hạ thổ khoảng 6 tháng. Ngâm càng lâu thì rượu càng thơm càng ngon. Ngoài việc có mùi vị đặc trưng thì rượu được hạ thổ còn có thể giúp làm giảm độ rượu so mới khi mới nấu.

Khi hạ thổ, đa phần sử dụng chum sành. Dòng chum sành thích hợp để hạ thổ khi đáp ứng yêu cầu không bị rò rỉ, khả năng thẩm thấu andehit qua bề mặt tốt và chum thường không có họa tiết hoa văn để việc vệ sinh bề mặt chum sau khi hạ thổ đơn giản, dễ dàng hơn.

Chum sành không tráng men đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều người yêu thích hạ thổ rượu. Dòng chum này giúp tăng tính âm trong rượu. Rượu được tăng tính âm cực kỳ tốt cho phái mạnh sử dụng.

Khi ngâm rượu đã đủ ngấu, andehit đã được loại bỏ, thưởng thức rượu hạ thổ thật tuyệt cú mèo. Lúc này, rượu có vị êm dịu, ngọt ngọt ở đầu lưỡi. Khi từ từ ngấm xuống, cơ thể có cảm giác ấm nóng từ miệng xuống dạ dày. Uống loại rượu này, bạn sẽ cảm nhận được hương vị rượu lan tỏa khắp cơ thể.

Đặc biệt khi andehit đã được loại bỏ hoàn toàn, cảm giác đau đầu, khát nước thường gặp sau khi uống rượu sẽ không còn nữa. Chính thành chum không tráng men đã khắc phục điều này. Độ xốp của thành chum không tráng men tạo điều kiện cho các phân tử andehit đi qua và loại bỏ khỏi rượu, giữ lại vị ngọt, mùi thơm của rượu.

Hương vị rượu từ mùi thơm cho đến vị ngọt ngon hiếm có thay thế cho vị đắng cháy đặc trưng trước đây. Tất cả đều nhờ chum ngâm rượu hạ thổ.

Không phải ai cũng biết đến điều này và áp dụng mà lựa chọn các can nhựa, bình ngâm rượu thủy tinh để thực hiện và không đạt được điều này, còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng.

Hương vị đỉnh cao của rượu có thể đạt được với chum hạ thổ, bạn có muốn thử điều này?