Cách ngâm rượu tam thất Bắc đúng chuẩn

Rượu ngâm tam thất Bắc được biết đến như một loại biệt dược. Cánh mày râu rất yêu thích loại rượu này. Nhưng không phải ai cũng biết cách ngâm rượu tam thất Bắc đúng chuẩn. Nếu bạn muốn tìm hiểu điều này, hãy tham khảo ngay các thông tin sau!

f:id:hoangbach:20210318164200j:plain

Công dụng của rượu tam thất Bắc

  • Bồi bổ cơ thể tăng cường sức khỏe.
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Giảm đau nhức xương khớp.
  • Giảm lão hóa, kéo dài tuổi thọ
  • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.
  • Bổ máu dưỡng huyết, tăng cường lưu thông máu.

Cách chọn nguyên liệu để ngâm rượu tam thất Bắc.

Nguyên liệu dùng để ngâm rượu tam thất Bắc là những củ tam thất Bắc được trồng từ 3 năm trở lên. Nếu chọn mua được loại củ càng già thì càng có chất lượng tốt (Bởi cũng như nhân sâm giá trị của tam thất Bắc tính theo tuổi, Củ tam thất có tuổi đời càng lâu thì chất lượng càng tốt và giá trị càng cao).

Lưu ý: Tam thất nam cũng có thể dùng ngâm rượu nhưng giá trị dược tính cũng như hiệu quả điều trị không thể cao bằng tam thất Bắc.

Nếu mua tam thất Bắc tươi các bạn lưu ý chọn những củ to, cứng, màu nâu. Những củ màu xanh, mềm thường là những củ non; khi ngâm giá trị dược tính sẽ không cao.

Cách chế biến tam thất trước khi ngâm rượu

Ta có thể ngâm củ tam thất tươi hoặc tam thất khô đều được.

Tam thất khô: vỏ củ tam thất thường chưa được cạo sạch, vẫn còn màu của đất bám vào. Vì vậy các bạn nên dùng dao để cạo sạch phần vỏ, sau đó đem rửa sạch, tráng qua một lần rượu. Rồi đem thái mỏng hoặc để nguyên củ mà ngâm rượu.

Tam thất tươi (thường là tam thất hoang): trước khi ngâm rượu các bạn đem rửa thật sạch đất cát, cắt bỏ ra phần rễ nhỏ, để cho ráo nước, rồi đem ngâm rượu. Có thể để nguyên củ ngâm rượu hoặc thái mỏng ra ngâm đều được. (Để nguyên củ tam thất tuoi ngâm rượu hình thức sẽ rất đẹp).

Tỷ lệ ngâm rượu tam thất Bắc

1kg củ khô ngâm 5 lít rượu 40 độ.

1kg củ tươi ngâm 3 lít rượu 45 độ.

Cách ngâm rượu tam thất Bắc

Chuẩn bị một bình thủy tinh hoặc sành sứ, miệng rộng.

Bỏ củ tam thất đã sơ chế vào bình, đổ rượu ngập hết. Đậy nắp bình và ngâm trong thời gian từ 3 tháng trở lên là dùng được. Rượu tam thất bắc ngâm càng lâu chất lượng càng cao.

Cách ngâm chỉ đơn giản như vậy thôi, nhưng hiệu quả của loại rượu này thì thật tuyệt vời. Chắc bạn sẽ phải vô cùng ngạc nhiên về những hiệu quả mà nó mang lại.

Nguồn: https://gomsubaokhanh.vn/tac-dung-cua-ruou-tam-that-va-cach-ngam-ruou-tam-that-bac-don-gian-tai-nha.html