Xử lý chum sành trước khi ngâm rượu như thế nào?

Trước khi ngâm rượu, bạn cần xử lý chum sành thật tốt, đảm bảo quá trình ngâm rượu không bị ảnh hưởng bởi chum. Xử lý chum sành trước khi ngâm rượu cũng giúp xác định lại tình trạng chum có đang bị ngấm rò hay không. Vậy cách thức tiến hành như thế nào? Bạn hãy cùng tìm hiểu nhé!

Hướng dẫn đầy đủ cách sử dụng chum sành trước trong và sau ngâm rượu

Hướng dẫn sử dụng chum sành ngâm rượu Bát Tràng

Mua bình ngâm rượu chum sành tại Đà Nẵng ở đâu chất lượng?

f:id:hoangbach:20210226140451j:plain

xu-ly-chum-sanh-truoc-khi-ngam-ruou

Cách xử lý chum sành trước khi ngâm rượu đơn giản

Khi tậu được bộ chum sành sứ về thì trước tiên ta phải tiến hành vệ sinh và khử độc rồi mới ngâm hoặc ủ rượu, đây là tiền đề để tạo ra những loại mỹ tửu trứ danh "made in me", uống vào khỏe ra, sung mãn và đạt đến cảnh giới "tiên tửu".

Xử lý chum trước khi ngâm rượu hoàn hảo không chỉ khiến bạn an tâm hơn về quá trình sau này mà còn giúp bạn có những mẻ rượu ngon, an toàn. Vật dụng sử dụng cho quá trình này cũng đơn giản nên bạn có thể hoàn toàn dễ dàng kiếm được.

Cách thực hiện này được áp dụng cho loại chum 50 lít, các loại chum lớn hoặc nhỏ hơn các bạn tự suy ra nhé:

  1. Rửa sạch chum bằng nước ấm.
  2. Lấy khoảng 50gr (nửa lạng) muối cục bỏ vào chum và đổ vào đó 48 lít nước ấm, hòa tan và ngâm chum từ 1-3 ngày. Hãy nhớ, phải ngâm tối thiểu 1 ngày nhé. Trong quá trình xử lý này, bạn nên chú ý xem chum có bị rò rỉ không, đây cũng là bước quan trọng để kiếm tra độ hoàn hảo của chum.
  3. Rửa sạch lại chum bằng nước ấm rồi đem phơi âm can (phơi ở bóng râm) cho khô hẳn (nên úp chum xuống và kê miệng chum nghiêng một bên cách mặt sàn 2 cm cho nước nhỏ ra).
  4. Lấy 1 lít rượu trắng đổ vào chum và đổ thêm vào đó 47 lít nước sạch và tiếp tục ngâm chum bằng dung dịch này từ 1 - 3 ngày nữa.
  5. Rửa lại chum bằng rượu trắng và tiếp tục phơi âm can như trên cho đến khi chum khô hẳn.
  6. Đến đây, bạn đã có một chiếc chum hoàn hảo để ngâm rượu rồi đấy.

Cách thức xử lý chum trước khi ngâm rượu không quá khó nhưng đòi hỏi người thực hiện cần chú ý để xác định chính xác tình trạng chum và có hướng giải quyết phù hợp khi có phát sinh: ngấm dò, lỗi,… Khi phát hiện chum bị lỗi hay ngấm dò, điều đầu tiên bạn không nên sợ hãi mà cần tìm cách khắc phục để tiếp tục sử dụng. Sau khi chum đã hoàn thiện, bạn hãy tiến hành thêm các bước khác.

Nguồn tham khảo: https://gomsubaokhanh.vn/cach-xu-ly-chum-sanh-truoc-khi-ngam-ruou.html