Cách ngâm rượu hạt sen thơm ngon

Rượu hạt sen thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Đây là một trong những lựa chọn khá an toàn cho người ngâm rượu. Đây cũng là loại rượu ngâm phù hợp với nhiều người.

Chọn chum tài lộc để hợp phong thủy, may mắn

Ưu điểm của chum sành không tráng men khi ngâm rượu

f:id:hoangbach:20210320154139j:plain

1. Nguyên liệu

Hạt sen: 1kg (nên chọn những hạt sen đã già và được phơi khô đủ nắng)

Rượu trắng 40 độ: 10 lít (nếu có thể, các bạn nên chọn loại rượu nếp)

Bình ngâm rượu: chọn các loại bình bằng sành sứ để đảm bảo chất lượng rượu tốt nhất đồng thời giúp hương vị rượu thơm ngon hơn.

Túi vải và chày

2. Cách thực hiện

Sau khi đã chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ, các bạn có thể bắt tay ngay vào quá trình ngâm. Theo đó, các bước ngâm rượu hạt sen đúng chuẩn sẽ được thực hiện lần lượt như sau:

Bước thứ nhất: Đối với hạt sen tươi đã được thu hoạch và bỏ vỏ, bỏ tâm sen, các bạn sẽ đem phơi khoảng 5 nắng. Tuy nhiên, nếu không có đủ thời gian để thực hiện công đoạn này, các bạn nên chọn loại mua hạt sen khô đã được sơ chế hoàn toàn.

Bước thứ 2: Ở bước tiếp theo này, các bạn sẽ cho hạt sen đã phơi khô vào túi vải và đập dập chúng nhưng không nên đập quá nát.

Bước thứ 3: Sau khi hạt sen đã được đập dập, các bạn sẽ cho sen vào một chiếc bình và đổ rượu vào ngâm. Để ngâm rượu sen đúng chuẩn, các bạn nên tuân theo tỷ lệ đó là 100g hạt sen tương ứng với 1 lít rượu. 

Rượu sen sẽ được đem ra sử dụng sau thời gian ngâm khoảng 1 tháng. Đặc biệt, các bạn nên lưu ý vệ sinh bình ngâm rượu sạch sẽ và để bình khô ráo hoàn toàn trước khi ngâm bởi đây là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng rượu ngâm.

3. Cách bảo quản

Với những công dụng hoàn hảo mà rượu hạt sen mang đến cho sức khỏe con người, các bạn cần bảo quản bình ngâm rượu một cách tốt nhất. Vậy nên bảo quản rượu hạt sen đúng cách như thế nào? Thông thường, rượu hạt sen sẽ được bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ và tráng tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, các bạn nên bảo quản rượu hạt sen tốt nhất ở điều kiện nhiệt độ khoảng 25 độ C.

Rượu ngâm hạt sen đặc trưng bởi bộ trong, thơm, ngon và đặc biệt tác dụng hiếm có dành cho nam giới. Một trong những điểm quan trọng khi ngâm rượu hạt sen là cần vệ sinh nguyên liệu và bình đựng đúng cách.

Chúc bạn có những mẻ rượu hạt sen ngon!

Nguồn: https://gomsubaokhanh.vn/mach-ban-cach-ngam-ruou-hat-sen-cuc-chuan-mon-qua-tien-duoc-cho-phai-manh.html